Tteok chiêu đãi khẩu vị giới trẻ với hương vị mới lạ, vẻ ngoài lạ mắt.
Một trong những món ăn truyền thống gắn liền với Chuseok là tteok, hay còn gọi là bánh gạo. Khi mọi người nghĩ về tteok, nhiều người nghĩ đến các dạng truyền thống như baekseolgi và garaetteok. Nhưng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều món tteok khác xa với hương vị truyền thống và các phương pháp nấu ăn hướng đến khách hàng trẻ tuổi gây chú ý và dẫn đầu xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội.
Các món tteok mới lạ như tteok nhân kem tươi và tteok nhân kem lạnh với số lượng cửa hàng tteok trực tuyến tại Hàn Quốc tăng lên sau khi việc giao hàng tteok trở nên hợp pháp vào năm 2014. Trong khi khách hàng chính của tteok là những người ở độ tuổi 30 đến 50 trong mùa lễ hội, theo các cửa hàng tteok, món tteok kết hợp mới đang dần trở nên phổ biến trong thế hệ trẻ, giúp mở rộng thị trường tteok.
Đại diện tiếp thị của Good Rice Cake cho biết: “Món tteok mới đã trở nên phổ biến với những đứa trẻ đến cửa hàng cùng cha mẹ, các cặp vợ chồng trẻ, những sinh viên đã xem sản phẩm trên Instagram.”
Một trong những nhiệm vụ của các công ty tteok là làm cho tteok trở thành một món ngon không chỉ dành cho các mùa lễ truyền thống, chẳng hạn như Chuseok và Seollal, hay Tết Nguyên đán, mà còn cho mọi ngày - thứ có thể sánh ngang với các món tráng miệng phương Tây.
“Thế hệ của chúng tôi đã trở nên quen thuộc với sôcôla và kem hơn là tteok, nhưng tteok không hề kém phong cách so với các món ăn nước ngoài,” một quan chức tiếp thị của Our Injeolmi, một công ty chuyên về các loại injeolmi khác nhau – một loại tteok khác được sản xuất từ bột nếp. “Đã đến lúc tteok phải thay đổi.”
Kết quả là, một làn sóng thay đổi đã khuấy động thị trường tteok, bắt đầu với sự ra đời của món tteok kết hợp vào giữa những năm 2010.
Với những cái tên hấp dẫn và hương vị độc đáo, các loại tteok mới như “drug tteok” và “life tteok” của Young Mill đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội.
Drug tteok (Young Mill)
Món drug tteok cũng đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình Hàn Quốc, là một loại bánh tteok nhân kem bắp làm từ gạo nếp, lấy tên từ hương vị gây nghiện của nó. Các video về drug tteok và các loại tteok nhân kem khác của Young Mill, chẳng hạn như bánh tteok kem phô mai New York, bánh tteok kem dâu, bánh tteok kem sô cô la và bánh tteok kem tiramisu, được chia làm đôi và chảy ra nhiều kem béo ngậy đã thu hút sự chú ý của mọi người từ rất sớm.
Injeolmi sữa chua Hy Lạp
Hương vị Tteok dựa trên các loại kem nổi tiếng của Hàn Quốc như “Pig Bar” và “Babambar” đã xuất hiện cũng như tteok vị sô cô la bạc hà và tteok vị sữa chua Hy Lạp.
Sau đó, có những loại tteok kết hợp mới, chẳng hạn như baguette tteok của Good Rice Cake có bánh mì ở bên ngoài và tteok ở bên trong.
Khi tteok kết hợp trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, các công ty tteok đang tìm cách tạo ra nhiều hương vị hơn có thể thu hút mọi người về lâu dài thay vì chỉ mua một lần vì tò mò.
Đại diện của Young Mill cho biết: “Ban đầu, chúng tôi đã nổi tiếng trên mạng xã hội với món tteok trông lạ mắt. “Giờ đây, chúng tôi sử dụng dữ liệu lớn để chẩn đoán hương vị nào đang thịnh hành và cố gắng tạo ra những sản phẩm không chỉ được ăn một lần vì vẻ ngoài ngon miệng của chúng.”
Với sự phát triển và đa dạng hóa của thị trường tteok, các quán cà phê chuyên về món tráng miệng tteok cũng mọc lên, cung cấp các loại bánh làm từ tteok và món tráng miệng làm từ tteok.
Các công ty Tteok hy vọng sự thành công liên tục của món tteok thời thượng này cũng sẽ khiến chúng hấp dẫn thị trường nước ngoài, giống như cách tteokbokki, hay bánh gạo xào cay, đã trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.