Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

MUKBANG "Chương trình ăn uống"

Không ai xác định được cụm từ này xuất hiện từ lúc nào nhưng nó được cho là bắt đầu từ một kênh phát sóng trên internet vào năm 2008.

Đây là một kênh ẩm thực khá đặc thù, người phát sẽ vừa trực tiếp đang ăn vài món gì đó vừa phải truyền tải được cảm nhận của bản thân về món ăn đó hoặc khiến người xem có cảm giác thích thú với món ăn đó.

Chương trình ăn uống (CTAU) nhận được sự yêu thích chủ yếu từ lớp trẻ và vào dịp bầu cử tổng thống 2012 có phân tích cho rằng CTAU nắm giữ một vị trí chiến lược bầu cử không thể bỏ qua đối với các cử tri. 

Netizen cho rằng diễn viên Ha Jung Woo và Yunho trong chương trình thực tế "Bố ơi mình đi đâu thế?" là hai thành viên mạnh nhất của CTAU. Đặc biệt, vào ngày 17 tháng 2 năm 2013 trong một chương trình phát sóng trên truyền hình, Yunho vừa ăn món mì (như hình dưới ) vừa phát ra âm thanh "chấp chấp" âm thanh khá giống phát âm tên món ăn "Chapagetti" mà lại trông rất ngon và hấp dẫn đã kéo rating lên 30% so với tuần phát sóng trước.

CTAU nắm giữ một vị trí trọng yếu trên internet. Trong đó, Afreeca TV là 1 kênh chủ yếu dành cho CTAU. Afreeca TV cũng thông qua 1 app Africa TV trên mobile cung cấp dịch vụ về CTAU, và quả là đã nhận được lượng chú ý rất lớn. Người phát sóng cũng là nhân vật chính vừa ăn mì jajangmyong vừa nhảy trên nền nhạc hoặc chơi game một mình hoặc trò chuyện về những công việc thường ngày và tương tác với dân mạng.

Trên các website truyền thông phổ biến như Ustream hay Utube, CTAU cũng rất được ưa chuộng. Nhà phê bình văn hóa Hwang Jin Mi cũng cho biết  “đất nước chúng tôi (Hàn Quốc) có truyền thống ăn cơm chung cùng nhau và chia sẻ tình cảm gia đình nhưng dạo gần đây, việc sum tụ gia đình cùng nhau ăn uống trở nên khan hiếm, chính vì vậy những người trẻ xem những cảnh ăn uống qua màn hình máy tính và cảm giác như họ đang quay quần cùng nhau quanh 1 bàn ăn. Điều này làm cho CTAU trở nên được yêu thích“.

Ngoài ra, CTAU còn được sử dụng như một công cụ quảng cáo. Có những bộ phim đưa sản phẩm với mục đích quảng cáo vào giống như 1 cảnh của CTAU, và các chương trình giải trí cũng dùng nó như 1 item không thể thiếu. Chính vì thế, đôi khi người ta cũng trở nên nghi ngờ về tính xác thực của CTAU khi mà càng ngày càng nhiều các công ty thực phẩm đưa sản phẩm của họ vào nhằm mục đích quảng cáo và CTAU dần đang bị thương mại hóa.

Xem clip

Cách làm ớt xanh ngâm tương Hàn Quốc: Món ăn kèm cho mọi bữa cơm

Ớt xanh ngâm tương (Gochujang ajji) là một món dưa ớt Hàn Quốc, trong đó ớt sừng xanh được ngâm với hỗn hợp nước tương, giấm, và các gia vị khác. Món này có hương vị cay nhẹ, chua ngọt hài hòa, cực kỳ kích thích vị giác. Người Hàn Quốc thường dùng gochujang ajji như một món ăn kèm cho các bữa cơm, đặc biệt là khi ăn cùng các món nướng như galbi (sườn nướng) hay samgyeopsal (ba chỉ nướng). Với độ cay vừa phải và vị giòn, món ăn này dễ dàng trở thành món "gây nghiện" trong bất kỳ bữa tiệc nào.

Xem thêm

Jeonbokjuk - Món cháo bào ngư Hàn Quốc ngon và bổ dưỡng

Jeonbokjuk (전복죽) – hay còn gọi là cháo bào ngư – là một món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Hàn Quốc, đặc biệt được yêu thích trong những ngày đông lạnh giá hoặc khi cần phục hồi sức khỏe. Nếu bạn yêu thích những món ăn nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng lại đầy đủ dưỡng chất, Jeonbokjuk chính là lựa chọn lý tưởng.

Xem thêm

Thử làm Gyeranppang – Bánh mì trứng nướng Hàn Quốc

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn đường phố Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua Gyeranppang – món bánh mì trứng nướng vừa thơm lừng, vừa ấm áp mỗi khi trời se lạnh. Đây là món ăn vặt "quốc dân" cực kỳ phổ biến, dễ dàng tìm thấy ở các quầy hàng ven đường tại Seoul hay Busan.

Xem thêm