Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm kim chi lá tỏi gấu tại nhà, vị lạ mà ngon

kimchi lá tỏi gấu

 

Lá tỏi gấu hay còn gọi là lá tỏi rừng hay lá tỏi dại, là một loại cây thuộc họ hành tỏi thường mọc hoang dại ở các khu rừng ẩm ướt, bìa rừng, hoặc các khu vực có bóng râm ở châu Âu và một số nước châu Á.

Lá tỏi gấu có hương vị và mùi thơm giống như tỏi, nhưng nhẹ hơn. Người ta thường sử dụng lá tỏi gấu trong ẩm thực để làm gia vị, nấu súp, đem xào thịt, làm salad, làm kimchi hay chế biến thành sốt pesto.

Lá tỏi gấu thường được thu hoạch vào mùa xuân, từ khoảng tháng ba đến tháng năm, tùy thuộc vào khí hậu của từng khu vực. Đây là thời điểm cây ra lá non và hương vị thơm ngon nhất. Lá nên được thu hoạch trước khi cây bắt đầu ra hoa, vì sau đó lá có thể trở nên cứng và mất đi một phần hương vị.

lá tỏi gấu

 

Khi thu hái lá tỏi gấu trong tự nhiên, chúng ta cần đảm bảo nhận diện đúng lá tỏi gấu có mùi tỏi đặc trưng, lá mềm, bóng mượt, và hình dáng hơi bầu dục. Cẩn thận không nhầm lẫn với các loài cây độc như hoa loa kèn, thường có lá tương tự nhưng không có mùi tỏi.

Lá tỏi gấu có mùi tỏi thơm tự nhiên, ngon nhất là khi xào, lá trở nên mềm dai thoang thoảng mùi tỏi ăn rất ngon. Người Hàn thường dùng để làm món kimchi lá tỏi hoặc lá tỏi ngâm tương ăn kèm thịt nướng hay kèm cơm đều rất ngon.

Cách làm kim chi lá tỏi gấu

Nguyên liệu cần có

  • 500g lá tỏi gấu 
  • 4 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc
  • 4 muỗng canh nước dùng tảo bẹ
  • 4~5 muỗng canh nước mắm cá cơm
  • 3 muỗng canh bột nếp
  • Một ít hạt mè

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế lá tỏi gấu

- Rửa sạch lá tỏi gấu dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn.

- Ngâm lá với nước muối loãng khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại và để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị sốt ướp kim chi

- Đổ 3 cốc nước vào nồi, thêm 1 gói tảo bẹ cá cơm, đun sôi và làm nước dùng. Để nước dùng tảo bẹ cá cơm nguội.

- Cho khoảng 2 muỗng bột nếp vào pha với 3 cốc nước vừa đun vừa khuấy đều. Đun sôi cháo nếp rồi để nguội.

- Thêm cháo nếp đã nấu để nguội, nước luộc tảo bẹ, nước mắm cá cơm và bột ớt trộn đều.

- Cho thêm một ít hạt mè rang vào nếu thích.

Bước 3: Muối kim chi lá tỏi gấu

- Đặt lá tỏi gấu nằm phẳng rồi phết gia vị lên trên. Sau đó xếp các lớp lá chồng so le lên nhau sẽ giúp gia vị thấm đều và lúc gắp kimchi cũng dễ hơn.

- Sau khi lên men ở nhiệt độ phòng trong 1-2 ngày, bảo quản kim chi trong tủ lạnh để ăn dần.

Kim chi lá tỏi gấu không chỉ là một món ăn mới lạ, độc đáo mà còn là một cách tuyệt vời để kết hợp hương vị truyền thống của kim chi với nguyên liệu tự nhiên và thơm ngon từ lá tỏi. Chúc các bạn thực hiện thành công món kim chi mới lạ này nhé!

Hướng dẫn làm Pani Puri thần tốc – Giòn tan, chuẩn vị Ấn

Tự tay làm Pani Puri tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Học cách chiên bánh, chuẩn bị nhân khoai tây đậm đà và nước sốt me chua cay với hướng dẫn chi tiết.

Xem thêm

Cách làm muối ớt xanh ngon chuẩn vị nhà hàng

Muối ớt xanh siêu ngon, chuẩn vị nhà hàng, vừa cay nồng vừa thơm lừng! Tự tay làm ngay tại nhà chấm hải sản hay món gì cũng ngon!

Xem thêm

Tuyệt chiêu tự làm sốt me (mắm me) chua ngọt tại nhà

Làm sốt me tại nhà không hề khó, và bạn có thể tùy chỉnh hương vị theo ý thích của mình. Sau đây là cách làm sốt me tại nhà đơn giản và nhanh chóng.

Xem thêm