Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm muối ớt xanh ngon chuẩn vị nhà hàng

cách làm muối ớt xanh ngon

 

Muối ớt xanh là một gia vị quen thuộc của người Việt, thường có mặt trong bữa ăn với hương vị đặc trưng: cay nồng của ớt, mùi thơm chua nhẹ của tắc, cùng mùi thơm thoang thoảng của lá chanh. Muối ớt xanh không chỉ khiến món ăn thêm phần ngon miệng mà còn giúp kích thích vị giác, khiến bất cứ ai nếm thử cũng khó lòng cưỡng lại. Hãy cùng khám phá cách làm muối ớt xanh tại nhà siêu đơn giản, nhanh chóng mà lại chuẩn vị nhà hàng!

I. Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm muối ớt xanh, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Ớt hiểm (ớt xiêm xanh): 20g (nên chọn loại ớt xiêm xanh để có độ cay chuẩn và màu sắc đẹp)
  • Cải xanh: 40g (cắt nhuyễn, giúp tăng hương thơm nồng đặc trưng cho sốt)
  • Đường: 150g
  • Muối: 50g
  • Bột ngọt: 40g
  • Sữa đặc: 150g
  • Nước cốt tắc: 140ml
  • Wasabi: Nửa muỗng cà phê (tùy chọn, giúp tăng độ cay và tạo hương vị độc đáo)
  • Lá chanh: 4-5 lá (giúp tăng thêm mùi thơm đặc trưng cho muối ớt xanh)

II. Cách làm muối ớt xanh chuẩn nhà hàng

1. Sơ chế nguyên liệu

chuẩn bị nguyên liệu làm muối ớt xanh
nguyên liệu làm muối ớt xanh
  • Ớt chuông xanh: Rửa sạch, cắt bỏ phần hạt, cắt nhỏ để dễ xay.
  • Ớt hiểm (ớt xiêm xanh): Rửa sạch, cắt nhỏ, lược bớt hạt để giảm bớt độ cay, giúp muối ớt xanh vừa miệng hơn.
  • Cải xanh: Rửa sạch, cắt nhuyễn. Cải xanh giúp gia vị thơm nồng và thêm màu sắc đẹp mắt.
  • Nước cốt tắc: Vắt từ quả tắc tươi, lọc bỏ hạt để nước cốt không bị đắng.

2. Xay nguyên liệu

xay nguyên liệu làm muối ớt xanh
xay nguyên liệu làm muối ớt xanh

 

- Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế gồm ớt chuông xanh, ớt hiểm, cải xanh, đường, muối, bột ngọt, sữa đặc, và nước cốt tắc vào máy xay sinh tố.

- Bật máy xay ở tốc độ thấp để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Khi đã mịn, tăng tốc độ xay lên cao trong khoảng 1-2 phút cho đến khi hỗn hợp trở nên thật mịn, nhuyễn. Lúc này, bạn có thể nếm thử và điều chỉnh thêm gia vị nếu cần.

3. Thêm wasabi và hoàn thiện

Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp, thêm vào nửa muỗng cà phê wasabi để tạo thêm một chút vị cay đặc biệt và mùi thơm mạnh mẽ hơn cho muối ớt xanh. Tiếp tục xay thêm vài giây để wasabi hòa quyện đều vào hỗn hợp.

4. Bảo quản

- Khi muối ớt xanh đã hoàn thiện, đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh sạch, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh. Với cách làm này, muối ớt xanh có thể để được từ 1-2 tuần mà vẫn giữ nguyên hương vị.

Công thức muối ớt xanh chuẩn nhà hàng từ đầu bếp Hoshi Phan

III. Lưu ý khi làm muối ớt xanh

  • Chọn ớt xanh tươi: Để muối ớt xanh có màu đẹp và vị cay nồng, bạn nên chọn những quả ớt xanh tươi, không bị héo hay dập nát.
  • Làm sạch nguyên liệu: Trước khi xay, đảm bảo tất cả nguyên liệu đã được rửa sạch và để ráo nước để tránh làm muối ớt bị ẩm và mau hỏng.
  • Không dùng quá nhiều nước lọc: Khi bắt đầu xay, bạn có thể thêm một chút nước lọc để dễ xay hơn. Chỉ nên dùng một lượng nước nhỏ đủ để xay nhuyễn hỗn hợp, tránh làm muối ớt bị loãng và khó bảo quản.

IV. Những món ăn ngon khi ăn kèm muối ớt xanh

Muối ớt xanh là một trong những gia vị “đa-zi-năng” nhất có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Một vài gợi ý để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị muối ớt xanh:

  • Hải sản: Tôm, cua, mực, cá nướng, hấp... khi chấm với muối ớt xanh sẽ làm dậy vị ngọt tự nhiên của hải sản, đồng thời giảm đi mùi tanh.
  • Gà nướng: Muối ớt xanh cũng là một lựa chọn hoàn hảo khi ăn kèm với gà nướng, gà quay, hoặc gà hấp. Vị chua cay của muối ớt xanh giúp món gà thêm phần đậm đà và ngon miệng.
  • Trái cây: Một số loại trái cây như xoài xanh, cóc, ổi khi chấm với muối ớt xanh cũng mang lại trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Muối ớt xanh không chỉ là một gia vị tuyệt vời cho nhiều món ăn mà còn là “bí kíp” khiến bữa ăn trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với cách làm đơn giản và nhanh chóng như trên, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm muối ớt xanh tại nhà, vừa an toàn, tiết kiệm lại đảm bảo hợp khẩu vị. Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay để làm muối ớt xanh cho gia đình thưởng thức nào!

Cách làm sốt Thái ngon: Công thức sốt Thái xanh, sốt Thái đỏ

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm hai loại sốt Thái phổ biến: sốt Thái xanh và sốt Thái đỏ, để bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà để thưởng thức với mọi loại hải sản hay bất kì món hấp, nướng nào cũng ngon.

Xem thêm

Hướng dẫn làm Pani Puri thần tốc – Giòn tan, chuẩn vị Ấn

Tự tay làm Pani Puri tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Học cách chiên bánh, chuẩn bị nhân khoai tây đậm đà và nước sốt me chua cay với hướng dẫn chi tiết.

Xem thêm

Cách làm muối ớt xanh ngon chuẩn vị nhà hàng

Muối ớt xanh siêu ngon, chuẩn vị nhà hàng, vừa cay nồng vừa thơm lừng! Tự tay làm ngay tại nhà chấm hải sản hay món gì cũng ngon!

Xem thêm